qh2007xsnv
Chào mừng bạn đến với Qh2007xsnv. Hãy đăng ký thành viên để có thể tham gia thảo luận và nhận nhiều niềm vui và bổ ích từ điễn đàn. Đừng quên đăng nhập mỗi lần truy cập diễn đàn để trò chuyện được nhiều hơn. Một năm học mới đã khởi động rồi. Hãy nỗ lực và cố gắng hết mình để đạt được những thành tích cao nhất nhé. Cùng đoàn kết để vượt qua tất cả

qh2007xsnv

DIỄN ĐÀN LỚP SƯ PHẠM NGỮ VĂN K52 - 2007 - 2011 TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC - ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  Trang giải tríTrang giải trí  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thông tin updateThông tin update  Học tậpHọc tập  Giải tríGiải trí  Sáng tác văn họcSáng tác văn học  Quà tặng âm nhạcQuà tặng âm nhạc  Gửi lời yêu thươngGửi lời yêu thương  Góp ý diễn đànGóp ý diễn đàn  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Một năm học mới lại bắt đầu khởi động rồi. Năm học cuối cùng trước khi bước ra cảnh cửa đại học. Hãy cố gắng và nỗ lực hết mình để có được những kết cả tốt nhất. Cùng đoàn kết, hòa nhập và thành công nhé!
Mỗi một bài viết, một comment của các bạn sau khi đọc một bài viết là bạn đã góp phần giúp chúng ta hiểu bạn hơn và bạn cũng đang góp phần cho sự lớn mạnh của forum lớp. Every of your comments and writtings helps us know you more and contributes to the existence and development of this forum. This year wll be the year we'll update many useful informations. Thank you! Diễn đàn đang và sẽ cập nhật các topic khác nhau trên nhiều lĩnh vực và hướng về giải trí nhiều hơn bên cạnh góc học tập, hy vọng các bạn tham gia tích cực để có được nhiều điều bổ ích hơn từ diễn đàn.
Hoan nghênh các bạn post bài mới lên diễn đàn và tham gia thảo luận trong các topic. Hãy biến diễn đàn thành cuốn nhật ký viết chung của chúng ta nhé! Chúc các bạn vui vẻ! Cố lên! Mày phải khác chứ. Không thể cứ như hiện tại được. 1 năm ko phải là dài. Thời gian ko đợi con người. Đừng lãng phí thứ quí giá đó cho những việc vô ích. Cố lên! Try your best!!! - Nguyễn Chín các ấy sướng thật, một năm nữa là được lên bục giảng. Tớ thì không biết đến bao giờ đây... cố lên nhé!! - Hieupm, đi học mà cứ nghỉ hoài, đảo lịch lung tung, cái này gọi là thất bát đầu năm...chán! - lan nguyễn
Hãy đăng nhập và tha hồ trò chuyện với các thành viên khác tại chatbox nhé!
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Similar topics
December 2017
MonTueWedThuFriSatSun
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
CalendarCalendar
Latest topics
» Lời nhắn cho tương lai
Tue May 17, 2011 12:49 pm by

» Sự nhầm lẫn trong ngày 8 - 3
Sun Feb 20, 2011 1:40 pm by

» Tân Thiếu Lâm Tự - Shaolin 2011 xem phim online dowload miễn phí
Fri Feb 18, 2011 9:41 am by

» Cô Nhi Họ Triệu - Sacrifice - Triệu Thị Cô Nhi 2010 xem phim online dowload miễn phí
Fri Feb 18, 2011 9:39 am by

» Ma Hiệp Truyền Kỳ Đường Cát Khả Đức - Don Quixote xem phim online dowload
Fri Feb 18, 2011 9:36 am by

» Clip và bản dịch bài thơ ‘Đợi Anh Về’
Thu Dec 23, 2010 9:00 pm by

» Chết như thế nào...?
Thu Dec 23, 2010 1:04 pm by

» Món quà của các đạo sĩ
Sun Dec 19, 2010 9:35 pm by

» Sinh viên năm cuối
Sun Dec 19, 2010 8:05 pm by

» Những từ chỉ “người bạn” trong Tiếng Anh
Wed Dec 08, 2010 6:02 pm by

» Three Wishes
Wed Dec 01, 2010 7:08 pm by

» Vì nó là bạn cháu
Sun Nov 28, 2010 10:01 pm by

» Có phải là tính hiếu học?
Thu Nov 25, 2010 10:42 pm by

» Nhà giáo dục
Thu Nov 25, 2010 10:39 pm by

» Những từ chỉ “người bạn” trong Tiếng Anh
Thu Nov 25, 2010 8:53 pm by

» ba người thầy vĩ đại
Tue Nov 02, 2010 9:02 pm by

» Sáng Thu
Fri Oct 29, 2010 10:03 am by

» truyện ma halloween
Thu Oct 28, 2010 10:28 pm by

» Bao giờ cải cách giáo dục hết là lời hứa suông?
Wed Oct 27, 2010 9:05 pm by

» Sinh viên thực tập: Bên trọng bên khinh
Sun Oct 24, 2010 9:07 am by

Truyện cười
QH2007XSNV.COOLBB.NET

Share | 
 

 Giáo dục văn hoá thẩm mĩ cho học sinh phổ thông.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Shaqi
Tổng giám đốc
Tổng giám đốc
avatar

Tổng số bài gửi : 181
Điểm số của bạn : 14839
Danh tiếng : 0
Join date : 23/03/2010
Age : 28

Bài gửiTiêu đề: Giáo dục văn hoá thẩm mĩ cho học sinh phổ thông.   Thu May 20, 2010 11:28 pm



1. Giáo dục văn hoá thẩm mĩ cho học sinh phổ thông.
Nội dung giáo dục trong nhà trường phổ thông là một bộ phận giáo dục nói chung, và là yếu tố cơ bản cấu thành quá trình giáo dục phổ thông, lấy hệ thống trí thức khoa học làm cốt lõi, góp phần hình thành một “học vấn phổ thông” toàn diện, cơ bản và hiện đại, hình thành thế giới quan khoa học và phát triển những phẩm chất, năng lực nền tảng nhân cách công dân nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục các cấp học, bậc học phổ thông.
Ở đây chúng tôi lựa chọn giáo dục văn hoá thẩm mỹ làm phạm vi đánh giá nhận xét.
Giáo dục văn hoá thẩm mỹ (hay giáo dục thẩm mỹ) là quá trình tác động hình thành cho người học thị hiếu thẩm mĩ (năng lực nhận thức, đánh giá, sáng tạo và hành động theo đúng quan niệm về cái đẹp) và vốn tri thức về các giá trị nghệ thuật, góp phần làm phong phú thêm tâm hồn và phát triển toàn diện nhân cách người học, đồng thời góp phần bồi dưỡng, phát triển tố chất, năng khiếu (phát hiện, bồi dưỡng nhân tài nghệ thuật).
Nói cách khác, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh thực chất là quá trình nhà giáo dục giúp đứa trẻ biến đổi mình trở thành một chủ thể thẩm mỹ đích thực với quan hệ thẩm mỹ đúng đắn được biểu hiện ở các dấu hiệu cơ bản sau:
- Hình thành và phát triển được những tình cảm thẩm mỹ trong quá trình cảm thụ và lĩnh hội cái đẹp trong nghệ thuật, trong tự nhiên, trong các mối quan hệ xã hội, tạo được hứng thú đối với các khía cạnh thẩm mỹ của hiện thực, cảm nhận và hiểu biết được cái đẹp trong những biểu hiện đa dạng của nó.
- Có những quan niệm, chuẩn mực, niềm tin thẩm mỹ, phát triển năng lực phán đoán và đánh giá thẩm mỹ, hình thành thị hiếu, lý tưởng thẩm mỹ đúng đắn.
- Hình thành năng lực sáng tạo nghệ thuật, lòng ham muốn và khả năng đem cái đẹp vào đời sống học tập, lao động và ứng xử.
- Có thái độ không khoan nhượng đối với những cái xấu xa, phản thẩm mỹ trong tâm hồn, trong hành vi ứng xử, trong hình dáng, trang phục cũng như đối với những cái phi thẩm mỹ trong các tác phẩm nghệ thuật.
Từ lý luận và thực tiễn giáo dục thẩm mỹ cho học sinh đã chỉ rõ:
- Giáo dục thẩm mỹ chủ yếu hướng vào việc phát triển tình cảm của con người, tạo nên sự lớn mạnh và phong phú về tâm hồn của con người, tổ chức và điều khiển hành vi ứng xử của con người theo tiêu chuẩn cái đẹp. Nếu trẻ có khả năng cảm nhận cái đẹp của những cử chỉ cao thượng, cái thi vị của các hoạt động sáng tạo, thì điều đó đã biểu hiện trình độ phát triển nhất định về mặt thẩm mỹ của trẻ. Trái lại, nếu trẻ ham đọc tiểu thuyết, thơ ca, thích nghe âm nhạc, ham xem phim ảnh, biết nhiều sự kiện trong đời sống nghệ thuật, nhưng lại có những hành vi thô lỗ, thấp hèn, có những ham muốn tầm thường, nhỏ nhen, vị kỷ thì khó mà nói được rằng trẻ đã có được một trình độ văn hoá thẩm mỹ chân chính, đã có quan hệ thẩm mỹ đúng đắn được.
- Mặt khác trong những điều kiện bất kỳ, thậm chí ngay trong những điều kiện thuận lợi nhất của việc giáo dục thì những dấu hiệu cơ bản kể trên trong trẻ cũng không thể phát triển ở mức độ như nhau mà nó sẽ phát triển theo quy luật “không đồng đều”, “Tính toàn vẹn”, “tính mềm dẻo và khả năng bù trừ”.
Do đó trong từng độ tuổi, trong từng hoàn cảnh sống và giáo dục, nhà giáo dục cần đặc biệt chú ý đến những mặt phát triển không đồng đều, mất cân đối, thậm chí mâu thuẫn giữa các thành phần trong cấu trúc quan hệ thẩm mỹ khi hình thành cho các em. Ví dụ:
- Khả năng cảm thụ khác nhau giữa cái anh hùng, cái cao cả và cái hài hước, cái bi, giữa cái đẹp trong trong tự nhiên và cái đẹp trong các mối quan hệ xã hội và trong nghệ thuật
- Khả năng hiểu biết và thưởng thức khác nhau đối với các loại hình nghệ thuật như Văn học, Sân khấu điện ảnh, Âm nhạc, Hội hoạ, Điêu khắc, Kiến trúc cũng như đối với các loại hình khác nhau trong Văn học, trong Âm nhạc, trong Hội hoạ…
- Sự phản ứng và mối quan tâm khác nhau đến mặt hình thức, các sự kiện trong các tác phẩm nghệ thuật và mặt nội dung các vấn đề đạo đức - thẩm mỹ trong các tác phẩm đó…
Nhà giáo dục không thể nóng vội với tư tưởng hoặc bi quan, hoặc bình quân san bằng sự phát triển các mặt đó để đưa ra những nhận định, phán xét lớp trẻ (học sinh) bây giờ thế này thế khác được, mà phải thận trọng, thật bình tĩnh, kiên trì trước hết là trong vai trò chủ đạo của mình để lãnh đạo, tổ chức, điều khiển hoạt động nhận thức của các em trong các giờ học, đặc biệt, giờ học các môn nghệ thuật để các em thích thú với các giờ học đó, chính sự thích thú này đã động viên kích lệ các em tìm tòi, phát hiện và hiểu ra được cái đẹp về hình thức và nội dung trong các tác phẩm nghệ thuật, đã đánh thức được “người nghệ sĩ” trong các em.
Cùng với các giờ học chính khoá nhà giáo dục tạo cơ hội cho các em được tham gia vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoài trường và tiếp xúc với các mặt của đời sống con người bằng cách nhà giáo dục sử dụng khéo léo các phương tiện nghệ thuật cũng như các phương tiện thẩm mỹ khác trong hiện thực (thiên nhiên, lao động, đời sống xã hội, quan hệ giao tiếp, các hành vi ứng xử…) để các em bộc lộ quan hệ thẩm mỹ của mình trong các hoạt động đó. Khi bộc lộ các em sẽ dễ dàng nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của mình một cách tinh tế. Đây lại chính là động lực thúc đẩy các em bước những bước tiếp theo trong quá trình hoàn thiện mình về mặt quan hệ thẩm mỹ dưới vai trò chủ đạo của nhà giáo dục
Từ những trình bày trên cho thấy nghệ thuật là phương tiện giáo dục thẩm mỹ quan trọng bậc nhất nhưng không duy nhất. Điều này một lần nữa nhắc chúng ta những người làm công tác giáo dục phải luôn tỉnh táo .
2. Thực trạng và một số biện pháp giáo dục thẩm mĩ cho học sinh phổ thông
1.Hiểu và nắm vững đặc điểm tâm lý của học sinh:
* Đặc điểm tâm lý của học sinh trung học phổ thông:
Tuổi học sinh THPT là thời kì đạt được sự trưởng thành về mặt thể lực, nhưng sự phát triển cơ thể còn kém so với sự phát triển cơ thể của người lớn. Tuổi thanh niên bắt đầu thời kì phát triển tương đối êm ả về mặt sinh lý
Hoạt động của thanh niên ngày càng phong phú và phức tạp nên vai trò xã hội và hứng thú xã hội của thanh niên không chỉ mở rộng về số lượng và phạm vi mà còn biến đổi cả về chất lượng. Ở thanh niên ngày càng xuất hiện nhiều vai trò của người lớn và họ thực hiện vai trò ấy ngày càng có tính độc lập và tinh thần trách nhiệm cao hơn.
Và ở độ tuổi này các em càng ngày càng trưởng thành kinh nghiệm sống phong phú, phát triển tư duy lý luận, do vậy thái độ có ý thức của các em đối với học tập ngày càng phát triển. Đó là lí do sự tự ý thức hình thành rõ rệt ở học sinh THPT.
Ở giai đoạn này đời sống tình cảm của các em rất phong phú, đặc điểm đó được thể hiện rõ nhất trong tình bạn, và nhu cầu về tình bạn tâm tình cá nhân tăng lên rõ rệt.
Như vậy tuổi thanh niên là một hiện tượng tâm lý xã hội nên việc giáo dục đạo đức cho các em càng trở nên cần thiết hơn cả.
Học sinh ở Trung học phổ thông, lứa tuổi vị thành niên, về tâm sinh lý là lứa tuổi có biến động rất mạnh. Vì thế, mức độ ổn định trong quá trình hình thành nhân cách chưa cao. Các em dễ nghe lời cha mẹ, thầy cô giáo, người lớn tuổi, song lại cũng rất dễ nhiễm các tác động tiêu cực từ gia đình, bạn bè, xã hội, đặc biệt trong thực tế xã hội hiện nay, cơ hội cái xấu tác động vào quá trình rèn luyện nhân cách, vào tư tưởng, tình cảm của các em là rất nhiều. Bởi vậy nếu không có nề nếp tốt từ trong gia đình, ở trường lớp học sinh sẽ rất dễ có những thay đổi bất thường, tiêm nhiễm những tệ nạn xã hội rất nhanh, nhiều khi đi ngược lại mong muốn của người lớn.
Gia đình là nơi sinh ra con người, nuôi dưỡng chăm sóc con người trưởng thành, nhưng con người ấy sau này ra đời như thế nào, họ có thể hòa nhập được với nhịp độ phát triển không ngừng của xã hội không, có đảm đương nổi vai trò của mình, trách nhiệm của mình trước tập thể, trước xã hội và trước chính bản thân mình hay không thì lại phụ thuộc rất lớn vào sự giáo dục của nhà trường, nhân cách của các thầy cô giáo, vào phương pháp làm việc của các thầy cô đối với học sinh lửa tuổi đến trường, đặc biệt là ở trường Trung học phổ thông
Như vậy nhà trường là “chiếc cầu” nối giữa gia đình và xã hội và người đi trên chiếc cầu ấy chính là các em học sinh thân yêu của chúng ta mà người thiết kế xây dựng nó chính là các thầy cô giáo trong nhà trường nói chung, các thầy cô trực tiếp giảng dạy học sinh nói riêng và đặc biệt quan trọng, quyết định phần lớn lại chính là các thầy cô giáo làm công tác chủ nhiệm lớp. Tâm hồn học sinh, nhân cách học sinh khởi đầu như “một tờ giấy trắng”, các em sẽ là đối tượng trực tiếp nhận sự dạy dỗ, chăm sóc, giáo dục của nhà trường. Nhân cách các em phát triển như thế nào đều phụ thuộc vào cách giáo dục, chất lượng, hiệu quả của các lực lượng giáo dục này. Nhờ vậy học sinh sẽ được tiếp thu trực tiếp các tri thức văn hóa tiến bộ, được giáo dục đạo đức, giáo dục thể chất, thẩm mĩ một cách khoa học…
Song để trở thành con người toàn diện về mọi mặt ngay từ khi còn nhỏ, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bản thân học sinh phải là những học sinh có ý thức tự giác cao, với một tập thể lớp, có ý thức phong trào tự quản tốt trong quá trình rèn luyện của mình
2. Biện pháp tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh:
* Sự phối hợp giữa nhà trường với các lực lượng xã hội
Bồi dưỡng, nâng cao nhận thức, xác định vai trò nhiệm vụ nội dung của việc tổ chức phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục thẩm mĩ cho mọi đối tượng trong và ngoài nhà trường
- Gia đình:
Cần chủ động liên kết với nhà trường, với giáo viên chủ nhiệm để nắm vững mục tiêu, nội dung giáo dục, học tập cho con em. Gia đình tham gia cùng nhà trường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tham gia các buổi trao đổi về học tập rèn luyện, việc chấp hành nội quy về nề nếp của con em mình mà giáo viên chủ nhiệm yêu cầu hoặc triệu tập. Gia đình còn phải tham gia vào việc đánh giá kết quả học tập rèn luyện cho con em mình và quá trình hoạt động giáo dục của học sinh ở nhà trường, lớp học. Chính những hoạt động trao đổi mật thiết giữa gia đình với nhà trường đã góp phần nâng cao giáo dục thẩm mĩ cho học sinh
- Nhà trường:
+ Lập kế hoạch công tác phối hợp quản lí
+ Chủ động và chủ đạo cùng các lực lượng trong cộng đồng tổ chức các loại hình hoạt động cho học sinh.
+ Phối hợp với cộng đồng để nắm tình hình học sinh. Chính những nguồn thông tin trao đổi từ cộng đồng là những nguồn thông tin đáng tin cậy để giúp giáo viên đánh giá đúng học sinh đồng thời tìm ra biện pháp hữu hiệu giúp các em hình thành nhân cách.
+ Phối hợp động viên khuyến khích học sinh: dư luận và sự đánh giá của cộng đồng giúp các em học sinh tự điều chỉnh hành vi một cách hữu hiệu.
+ Nhà trường cần tổ chức liên kết các lực lượng giáo dục sống trong cộng đồng, hướng vào những lĩnh vực giáo dục mà cộng đồng có ưu thế:
Giáo dục truyền thống
Nhà trường cần có các biện pháp thích hợp: mời chứng nhân lịch sử, nghệ nhân nổi tiếng trò chuyện với các em về cái đẹp trong ăn mặc, tổ chức cho các em tham quan di tích lịch sử ...sẽ giúp học sinh tiếp cận đối tượng, hình thành các biểu tượng đúng đắn.
Giáo dục bản sắc văn hoá địa phương
+ Nhà trường góp phần xây dựng cụm dân cư nơi trường đóng thành môi trường văn hoá
+ Tuyên truyền giáo dục cho các bậc cha mẹ về đường lối giáo dục, mục tiêu giáo dục, phương pháp dạy con về thẩm mĩ và việc chấp hành nội quy nề nếp của nhà trường.
+ Đề cao truyền thống hào hùng của dân tộc, biết ơn những người có công với cách mạng, đất nước, địa phương, với các giai đoạn lịch sử khác nhau, thức tỉnh lương tri của cộng đồng trong những hoạt động từ thiện.
Thống nhất mục tiêu, nội dung phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục thẩm mĩ cho học sinh trung học phổ thông
Để tạo ra sự thống nhất mục tiêu, nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục thẩm mĩ chúng ta cần:
+Tổ chức các hội nghị chuyên đề để trao đổi và bàn bạc phương pháp tổ chức thiết thực, thực hiện việc tổ chức phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội nhằm giáo dục thẩm mĩ cho học sinh trung học phổ thông
+Tổ chức các hội nghị liên tịch để quán triệt và bàn bạc việc chỉ đạo xây dựng một kế hoạch chung cho việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh
+ Phát huy vai trò của giáo viên đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm trong việc quan tâm tổ chức giáo dục thẩm mĩ cho học sinh
+Tổ chức kiểm tra đánh giá, khen thưởng, biểu dương, chấn chỉnh tạo ra sự thống nhất trong việc tổ chức phối hợp nhà trường và xã hội nhằm giáo dục thẩm mĩ cho học sinh
* Xây dựng cơ chế tổ chức phối hợp nhà trường gia đình và xã hội nhằm giáo dục thẩm mĩ cho học sinh
Sự phối hợp nhà trường và gia đình được thực hiện bởi một số biện pháp sau:
+ Thăm gia đình học sinh: giáo viên chủ nhiệm sẽ thu thập được những thông tin có giá trị về học sinh.
+ Mời cha mẹ học sinh đến trường: thường được hiệu trưởng hoặc giáo viên chủ nhiệm sử dụng trong trường hợp học sinh vi phạm kỉ luật học tập, vi phạm đạo đức, quy định nề nếp, tác phong ở mức độ trầm trọng.
+ Cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh của lớp: là biện pháp liên hệ rộng rãi lớn nhất giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh, được sử dụng phổ biến, được tổ chức định kì theo tình hình thực tế địa phương, gia đình.
+ Thông qua sổ liên lạc giữa gia đình và nhà trường: là biện pháp hữu hiệu để trao đổi thông tin hai chiều giữa gia đình và nhà trường.
+ Trao đổi thư từ, điện thoại với cha mẹ học sinh: sử dụng để thông báo tình hình học tập, tư tưởng đạo đức, việc chấp hành qui định về nếp giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh.
+ Phối hợp với gia đình thông qua cơ quan cha mẹ học sinh làm việc.
+ Phối hợp với gia đình thông qua việc tổ chức hội cha mẹ học sinh.
+ Xây dựng cơ chế phối hợp giữa nhà trường và xã hội trong việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh. Mục đích của việc xây dựng cơ chế này là xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp trong lĩnh vực của đời sống xã hội có tác dụng như là các mối quan hệ giáo dục nhờ đó tạo nên môi trường giáo dục đúng đắn và rộng khắp trong toàn cộng đồng dân cư. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến việc hình thành nhân cách thế hệ trẻ, vừa tạo những điều kiện vật chất tinh thần thuận lợi cho việc giáo dục của nhà trường và gia đình.
+ Nhà trường và xã hội phối hợp xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh ở trong cộng đồng dân cư. Việc xây dựng gia đình, nhà trường và cộng đồng thành một môi trường xã hội giáo dục thống nhất, lành mạnh có sức mạnh rất lớn đến sự phát triển nhân cách học sinh.
+ Xây dựng gia đình văn hoá mới.
+ Xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh thông qua việc nhà trường phối hợp với các cơ quan công an, y tế, các tổ chức xã hội.
+ Nhà trường kết hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền để kiểm soát các tụ diểm vui chơi lành mạnh ở khu vực trường đóng và ở nơi các em sinh sống.
+ Xây dựng mạng lưới cộng tác viên sư phạm.
Trên đây là một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thẩm mĩ cho học sinh trung học phổ thông. Việc giáo dục thẩm mĩ cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng đối với nhà trường THPT bởi giáo dục thẩm mĩ chính là góp phần hình thành nhân cách cho các em, giúp các em trở thành những công dân tốt của xã hội.


Về Đầu Trang Go down
http://qh2007xsnv.coolbb.net
 
Giáo dục văn hoá thẩm mĩ cho học sinh phổ thông.
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» mừng sinh nhật nghiệp dư
» mừng sinh nhật thanhmeo57
» Chúc Mừng Sinh Nhật Của Bác VETISON
» cần driver humax dvb-t usb stick 2.0 high speed
» Xem Euro bằng Kevin TV online

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
qh2007xsnv :: HỌC TẬP :: Các vấn đề sư phạm & giáo dục-
Chuyển đến